TTYT huyện Cẩm Khê

http://trungtamytecamkhe.vn


Diễn tập ứng phó tình huống khi phát hiện ca bệnh F0 tại Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê

Diễn tập phòng chống dịch bệnh covid 19 khi xác định ca dương tính trong trung tâm y tế
Diễn tập ứng phó tình huống khi phát hiện ca bệnh F0 tại Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê
Thực hiện văn bản chỉ đạo số 3180/SYT-NVY&QLHN ngày 27/10/2021 của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ về việc đảm bảo khả năng thu dung, điều trị, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19 tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Chiều ngày 5/11/2021 Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê tổ chức diễn tập tình huống khi phát sinh ca bệnh dương tính trong cơ sở y tế.
                                                            Cảnh họp  kích hoạt chế độ phong toả phòng chống dịch của khoa Nội

Dựa trên hướng dẫn tổ chức cách ly y tế tại cơ sở Khám, chữa bệnh trong phòng chống dịch Covid-19 theo Quyết định số 1551/QĐ-BYT ngày 3/4/2020 của Bộ Y tế, chương trình tập huấn tập trung vào các nội dung: phân luồng sàng lọc, truy vết, vận chuyển người bệnh, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, hậu cần và duy trì hoạt động chuyên môn chăm sóc và điều trị người bệnh.
 

                              Lẫy mẫu test nhanh và mẫu RT- PCR cho bệnh nhân nghi nhiễm tại buồng cách ly khoa Nội tổng hợp

Theo đó, tình huống diễn tập là phát hiện ca bệnh dương tính với Sars-CoV-2 đang điều trị tại Khoa Nội tổng hợp. Tập thể cán bộ, nhân viên y tế trong khoa đã ngay lập tức thực hiện việc các nội dung theo kịch bản đã được xây dựng: cách ly khoa phòng; báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của trung tâm y tế; lấy mẫu test nhanh và xét nghiệm PCR cho ca nghi nhiễm; giải thích, động viên người bệnh và người nhà người bệnh phối hợp thực hiện, truy vết thần tốc và lấy mẫu xét nghiệm PCR cho tất cả người bệnh CBYT trong khoa….
Ban chỉ đạo phòng chống dịch trung tâm y tế tiến hành họp khẩn cấp đánh giá tình hình, truy vết, bám sát hồ sơ bệnh án yêu cầu các khoa, phòng có liên quan tới lịch sử khám, thực hiện các kĩ thuật, thủ thuật, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng và quá trình di chuyển của người bệnh, người nhà người bệnh tại trung tâm để xác định nhanh nhất, chính xác nhất các trường hợp tiếp xúc gần để tiến hành khoanh vùng, cách ly triệt để.
           Các thành viên BCĐ truy cập hệ thống thông báo nhanh giao nhiệm vụ trực tiếp cho khoa, phòng liên quan tiến hành truy vết 

Buổi diễn tập đã giúp cho cán bộ y tế rèn luyện các kĩ năng, hình thành các phản xạ xử lý các tình huống cấp bách trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập: 
Phun khử khuẩn theo đường đi của người bệnh

Vận chuyển người bệnh Fo về bệnh viện dã chiến tỉnh
            

Tác giả bài viết: phòng QLCL & CTXH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây