TTYT huyện Cẩm Khê

http://trungtamytecamkhe.vn


Kiểm tra thực hiện xã hội hóa đầu tư xây dựng bệnh viện đa khoa theo Nghị quyết 93/NQ-CP của Chính phủ

PTO- Ngày 21-3, đồng chí Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại một số bệnh viện đa khoa tuyến huyện và chủ trì hội nghị đánh giá kết quả sau 2 năm triển khai, thực hiện công tác xã hội hóa đầu tư xây dựng bệnh viện theo tinh thần Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 15/12/2014 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu thăm cơ sở vật chất và tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Khê.

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Vi Trọng Lễ - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trần Phù Tiêu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành: Y tế, Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Văn phòng UBND tỉnh.

Đến nay trên địa bàn tỉnh đã có tổng số 14/17 bệnh viện đa khoa và chuyên khoa hợp tác với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) với tổng nguồn vốn tín dụng 500 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn đã giải ngân 466 tỷ đồng. Bằng nguồn vốn đầu tư, các bệnh viện đã mua sắm trang thiết bị y tế, nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân: Tổng số giường bệnh tuyến tỉnh/huyện tăng thêm trên 150% - 200% so với chỉ tiêu pháp lệnh giao; tình trạng quá tải tại các bệnh viện đã cơ bản được giải quyết bước đầu; 12/17 bệnh viện đã được đầu tư nâng cấp Khoa Khám bệnh.  
Cùng với đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ thầy thuốc đã được quan tâm. Trong 2 năm, ngành Y tế đã cử đi đào tạo 47 tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II; trên 100 thạc sĩ và tương đương. Nhờ đó chất lượng các dịch vụ khám chữa bệnh được nâng lên rõ rệt. 100% các kỹ thuật loại I và trên 46% các kỹ thuật loại đặc biệt đã được thực hiện thành công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; 12/12 bệnh viện huyện đã triển khai kỹ thuật phẫu thuật cấp cứu ngoại khoa, sản khoa, hồi sức cấp cứu, phẫu thuật nội soi với chất lượng không ngừng được nâng lên. Tỷ lệ người bệnh phải chuyển tuyến giảm đáng kể, nhiều bệnh lý trước đây phải chuyển tuyến gần 100% như: Ung bướu, Tim mạch, Huyết học… đến nay tỷ lệ này đã còn dưới 1%.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh thăm, kiểm tra cơ sở vật chất Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Sơn.
Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu thăm, kiểm tra cơ sở vật chất Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Sơn.

Sau khi đi thực tế tại các Bệnh viện Đa khoa: Yên Lập, Cẩm Khê và Thanh Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu đã chủ trì hội nghị, nghe Sở Y tế báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết số 93/NQ-CP của Chính phủ về một số cơ chế, chính sách phát triển y tế trên địa bàn tỉnh.

Nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu, kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của ngành Y tế trong việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 93/NQ-CP của Chính phủ. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc triển khai đầu tư xây dựng bệnh viện theo mô hình xã hội hóa là tất yếu, phù hợp với yêu cầu phát triển của xã hội, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân ngay từ cơ sở, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương và mỗi cán bộ, nhân viên ngành y cần thay đổi nhận thức, gắn trách nhiệm của từng cá nhân đối với công tác khám chữa bệnh. Đặc biệt, cần tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người bệnh; đồng thời tích cực huy động các nguồn lực theo mô hình xã hội hóa để không ngừng đầu tư, nâng cấp các trang thiết bị hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Y tế xây dựng đề án xã hội hóa lĩnh vực khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các sở, ngành liên quan đề xuất cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa trên địa bàn đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa các dịch vụ y tế, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Đinh Vũ- Ngọc Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây