TTYT huyện Cẩm Khê

http://trungtamytecamkhe.vn


Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê rộn ràng ngày xuân

 Chúng tôi đến Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê vào những ngày giáp Tết. Những ngày này, dễ dàng bắt gặp niềm hân hoan trên khuôn mặt của những người bệnh và gia đình khi được xuất viện trở về vui Tết đoàn viên. Thấu hiểu niềm vui ấy, đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê đang từng ngày, từng giờ nỗ lực cứu chữa, giúp cho người bệnh có một cái Tết trọn vẹn
Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê rộn ràng ngày xuân

 

         Chúng tôi đến Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê vào những ngày giáp Tết. Những ngày này, dễ dàng bắt gặp niềm hân hoan trên khuôn mặt của những người bệnh và gia đình khi được xuất viện trở về vui Tết đoàn viên. Thấu hiểu niềm vui ấy, đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê đang từng ngày, từng giờ nỗ lực cứu chữa, giúp cho người bệnh có một cái Tết trọn vẹn.

         Trong những năm vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê đã tạo được niềm tin, sự hài lòng đối với người bệnh cả về chất lượng chuyên môn, thái độ phục vụ, dịch vụ y tế đa dạng. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại theo mô hình "Bệnh viện xanh - sạch - đẹp". Các khu điều trị yêu cầu theo chuẩn "Bệnh viện - Khách sạn", đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân. Bước chân vào Trung tâm, dòng chữ chúc mừng năm mới ngay ở sảnh khiến tôi thấy tràn đầy sắc xuân. Xuân đến từ những cành đào đang chúm chím nở, những cây quất trĩu quả, những khóm hoa đang vươn mình khoe sắc làm đẹp cho đời. Dường như nó đang tiếp sức cho nhân viên y tế có thêm nghị lực quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

          Phẫu thuật nội soi tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê
 

          Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc, hiện vẫn còn 15 người bệnh nằm lại điều trị. Đây là những người bệnh nặng, đang ở trong ranh giới giữa sự sống và cái chết. Những ngày này, không chỉ các y, bác sỹ, điều dưỡng trong khoa túc trực theo dõi, chăm sóc người bệnh mà gia đình họ cũng luôn trong tình trạng rối bời dõi theo tình trạng sức khỏe của người thân. Để mọi người cùng cảm nhận được niềm vui Tết đến, xuân về, Khoa đã trang trí cành đào, bày bánh kẹo và cùng lãnh đạo Trung tâm thăm hỏi, tặng quà cho từng người bệnh ở lại điều trị. Nhờ đó, nỗi lo lắng, phiền muộn vì người thân ốm đau của nhiều người cũng được san sẻ, vơi bớt.

          Không căng thẳng như Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực - Chống độc, tại Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản lại luôn vang tiếng khóc chào đời lẫn tiếng nói cười, mừng rỡ của các gia đình chào đón thành viên mới. Bác sĩ Hà Thị Hải Hường- Trưởng Khoa cho biết: "Năm nào vào dịp Tết chúng tôi cũng đón từ 50 - 60 bé chào đời, riêng ngày mùng 1 tết có năm lên đến 10 em bé được sinh ra, có bé sinh đúng vào đêm giao thừa. Tất cả các hoạt động thăm khám, theo dõi, chăm sóc sản phụ, sơ sinh... đều được thực hiện như ngày thường, thậm chí còn chu đáo hơn ngày thường bởi có thêm hoa, bánh kẹo và mừng tuổi cho các cháu chào đời dịp Tết. Nhìn những đứa trẻ chào đời trên đôi tay của mình, đôi môi đỏ, tóc đen, đôi mắt sáng. Long lanh, bụ bẫm, kháu khỉnh, chúng tôi cảm thấy niềm vui trong những ngày đầu xuân năm mới được nhân lên gấp bội và thấy nghề của mình thật ý nghĩa". Như vẫn còn vỡ òa trong niềm hạnh phúc, anh Trần Thanh Long bế trên tay đứa con bé bỏng mới chào đời xúc động cho biết: "Thực sự rất hạnh phúc vì sau 2 năm chờ đợi, vợ chồng chúng tôi đã chào đón em bé đầu tiên ra đời. Gia đình rất hạnh phúc vì mẹ khoẻ, con khoẻ, các y, bác sĩ nhiệt tình, chăm sóc chu đáo".

         Rời Khoa Chăm sóc sức khỏe sính sản, chúng tôi ghé thăm Khoa ngoại tổng hợp. Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của nhiều người bệnh chuẩn bị xuất viện. Trong những ngày Tết, tình thương, tình yêu của con người dành cho nhau dường như được bộc lộ rõ hơn. Những người bệnh được ra viện trở về ăn Tết cùng gia đình không quên chia sẻ, động viên người ở lại mau chóng bình phục. Vui mừng khi khỏi bệnh, ông Trịnh Bá Bè chia sẻ: "Hôm nay bác được ra viện, bác cảm thấy rất vui mừng và phấn khỏi khi được về nhà  với con cháu. Trong khoảng thời gian điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê, bác được các bác sĩ y tá điều trị bệnh cho bác rất tận tình và chu đáo. Hỏi han tình hình sức khỏe của bác thường xuyên, lúc nào cũng có các bác sĩ trực 24/24. Mỗi khi có vấn đề gì phát sinh các y tá bác sĩ đều có mặt kịp thời để xử lý tình huống, giúp người bệnh vượt qua cơn nguy kịch. Trung tâm Y tế được trang bị đầy đủ tiện nghi, cơ sở vất chất và trang thiết bị hiện đại. Đã mổ thành công ca phẫu thuật của bác, trước khi ra về bác viết tặng mấy dòng để cảm ơn y, bác sĩ Trung tâm.

Tôi nằm viện tôi rất vui mừng

Khi ra viện

Ra về rộn giã trong tim

Ra về phấn khởi như chim xổ lồng

Ra về chân thật ghi lại mấy dòng

Ra về phấn khỏi ở trong tim mình

Ra về vui thú gia đình

Bác sĩ nhân viên nhà y chăm sóc tận tình

Cũng là câu nói vui lòng bệnh nhân".

          Để đảm bảo công tác y tế trong dịp Tết, Trung tâm đã chuẩn bị rất chu đáo. Kế hoạch trực Tết được xây dựng sớm, phân công cụ thể đến từng khoa, phòng, nhân viên, y, bác sĩ trong Trung tâm. Mỗi người bệnh điều trị nội trú trong 5 ngày Tết được Trung tâm tặng quà, hỗ trợ xuất ăn miễn phí. Tại các khoa, phòng không chỉ được vệ sinh gọn gàng mà còn được trang trí đẹp đẽ. Ông Nguyễn Giang Long, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Trong những ngày Tết, mọi hoạt động tại Trung tâm đều được tăng cường. Công tác đi buồng, thăm khám cho người bệnh mỗi sáng được đảm bảo ở tất cả các khoa, phòng. Trung tâm yêu cầu căng - tin phục vụ bữa ăn cho người bệnh cả 3 bữa (sáng, trưa, tối), đồng thời tổ chức bữa ăn tập thể cho nhân viên, y, bác sĩ làm việc trong những ngày Tết để mọi người yên tâm, tập trung vào công tác chuyên môn. Ngoài ra, Bệnh viện còn trang trí cành đào, hoa tươi, bánh kẹo... tại các khoa, phòng, tạo không khí đón Tết vui tươi, ấm cúng cho những người phải ở lại điều trị”.           Không chỉ tất bật công tác chuẩn bị chu toàn cho hoạt động khám, điều trị cho người bệnh dịp Tết, những ngày này, Trung tâm còn rộn ràng chương trình phát quà Tết cho cán bộ công nhân viên và người lao động để có thể đón một mùa xuân mới trọn vẹn, đầm ấm./.

Nguyễn Hiền

Tác giả bài viết: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Sở Y tế Phú Thọ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây