HƯỚNG DẪN KHAI BÁO Y TẾ ĐIỆN TỬ QR-CODE

Thứ hai - 22/02/2021 16:12
1. Cài đặt ứng dụng và khai báo y tế
a. Người dân có sử dụng điện thoại thông minh (Smart phone)
- Truy cập vào chợ ứng dụng Google Play (Android) /App Store (IOS) để tải ứng dụng Vietnam Health Declaration hoặc Bluezone hoặc Ncovi và cài đặt trên điện thoại di động.
- Nhập các thông tin cá nhân và khai báo y tế; sau khi hoàn thành, ứng dụng sẽ sinh ra mã QR-code để phục vụ check in tại các địa điểm công cộng.
b. Người dân không sử dụng điện thoại thông minh
- Sử dụng máy tính tại điểm khai báo truy cập vào đường dẫn https://tokhaiyte.vn để khai báo và in mã QR-code của bản thân.
- Sử dụng điện thoại thông minh có cài đặt các ứng dụng khai báo y tế của cán bộ hướng dẫn khai báo (vào chức năng khai hộ).
** Trong trường hợp nhớ Số thẻ bảo hiểm y tế thì người dân có thể thực hiện chọn “Có thẻ bảo hiểm y tế” để nhập thông tin SỐ THẺ và hệ thống tự động cập nhật các thông tin cá nhân (ưu tiên sử dụng tại các cơ sở y tế để đẩy nhanh thời gian khai báo y tế).
2. Check in/Check out
Khi đến các địa điểm cần xác nhận ĐẾN VÀ ĐI hay còn gọi là “Check-in/ Check-Out y tế”, mở ứng dụng Vietnam Health Declaration sử dụng chức năng “Quét QR” và quét vào mã QR-CODE được dán tại điểm khai báo báo.
chart1
Mã QR-CODE của TTYT Cẩm Khê dùng để check in/ check out
  • Nếu bạn đã khái báo y tế trước đó hệ thống sẽ thống báo và nhấn “OK”, sau đó nhất tiếp nút "Check in", tiếp theo nhấn nút "Đồng ý" để hoàn thành.
  • Nếu bạn chưa khai báo, hệ thống hiện trang thông tin cho bạn điền thông tin, khai báo xong quét lại bước trên.
  • Khi dời khỏi đơn vị, các bạn làm lại thao tác như khi check in, lúc này nút "Check in" Chuyển thành "Check Out", nhấn vào đó và nhất tiếp "Đồng ý" để Check Out.
  • Nếu bạn đã cài Bluezone hoặc Ncovi thì cũng sử dụng chức năng quét mã QR tương tự như trên.
-   Trong trường hợp không có điện thoại thông minh, bạn có thể sử dụng máy tính tại nơi cần khai báo thực hiện truy cập hệ thống (tokhaiyte.vn) để được in Mã QR-Code xác nhận hoặc đọc Số điện thoại để được xác nhận.
Lưu ý:
- Hãy thực hiện việc khái báo y tế điện tử chủ động, trước khi đến các địa điểm check in/ check out như vậy việc check in/ check out được thực nhanh chóng và đơn giản hơn.
- Hãy khai báo đầy đủ, trung thực. Khai báo gian dối là vi phạm pháp luật.
- Hãy làm việc này để cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19!

 
VIDEO HƯỚNG CÀI ỨNG DỤNG

Nguồn tin: TTYT huyện Cẩm Khê

Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 8 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây