Giảm thời gian chờ đợi, tăng mức độ hài lòng của người bệnh

Thứ tư - 15/02/2023 03:22
      Trong những năm gần đây TTYT huyện Cẩm Khê đã cải tiến quy trình, cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh nhằm giảm thời gian chờ đợi, nâng cao sự hài lòng của người dân khi đến khám và điều trị. Tăng cường số lượng bàn khám, cử các bác sĩ có chuyên giỏi ra các bàn khám, áp dụng công nghệ thông tin trong tiếp đón, lấy số và hệ thống gọi người bệnh được hiển thị theo số thứ tự trên màn hình chờ tại từng phòng khám, tăng cường số lượng cán bộ y tế thực hiện tiếp đón, hướng dẫn, chỉ dẫn người bệnh, công khai thời gian khám bệnh tại các bước trong quy trình khám, phát thuốc, xét nghiệm, xquang…
Hệ thống gọi số tự động với hình ảnh và âm thanh hiện thị trên màn hình
tại mỗi phòng khám giúp người bệnh chủ động khi chờ tới lượt khám

       Mới 7h sáng tại Khoa khám bệnh, TTYT Cẩm Khê đã rất đông người dân trong và ngoài huyện ngồi chờ đến lượt khám chữa bệnh. Bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng, 54 tuổi, xã Văn Bán chia sẻ: “Hàng năm, tôi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện 7 đến 8 lần. Những năm trước, mỗi lần đến khám chữa bệnh phải làm nhiều thủ tục nên thời gian chờ lâu, có khi phải chờ đến buổi chiều mới có kết quả. Gần đây, tôi nhận thấy tại Khoa khám bệnh đã có nhiều đổi mới, khoa học từ khâu đón tiếp cho đến xếp số thứ tự vào khám, đặc biệt không còn tình trạng chen lấn, xô đẩy như trước đây. Các thủ tục đã đơn giản nên thời gian chờ cũng không lâu. Các y, bác sĩ vui vẻ, nhiệt tình khi khám chữa bệnh cho người dân. Hơn nữa, tại nơi tiếp đón, Bệnh viện đã bố trí ghế ngồi, nước uống miễn phí, có quạt điện mát mẻ và ti vi nên chúng tôi rất hài lòng”. 

        Khoa khám bệnh, từ khu vực đón tiếp bệnh nhân đến chỗ khám lâm sàng, cận lâm sàng đều được sắp xếp theo dây chuyền liên hoàn, Nhằm giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, BV đã tổ chức nhiều điểm hướng dẫn và tiếp nhận bệnh nhân; tăng điểm thu viện phí, bố trí nhiều bàn khám và bác sỹ khi bệnh nhân chờ đông. Để giảm ùn tắc và chờ đợi trong xét nghiệm và trả kết quả xét nghiệm, mỗi tầng đều có khu vực lấy mẫu xét nghiệm và bệnh nhân không phải đợi lấy kết quả, kết quả xét nghiệm được khoa gửi trả vê phòng khám ban đầu.

         Hiện tại, các bảng niêm yết công khai thời gian khám chữa bệnh tại Trung tâm y tế huyện  Cẩm Khê đều được triển khai thực hiện đảm bảo sớm hơn thời gian quy định của Bộ y tế.
 

Tác giả bài viết: phòng QLCL & CTXH

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây