Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê tham dự hội thi Cán bộ ngành Y đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh năm 2019

Thứ hai - 07/10/2019 10:40

      Ngày 5/10, Sở Y tế phối hợp cùng Công đoàn ngành Y tế Phú Thọ tổ chức Hội thi “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2019. Dự Hội thi có TTUT.TS. Nguyễn Huy Ngọc – Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Phùng Quanh Vinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Minh Thắm – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế; Ban Giám đốc; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, cùng gần 200 thí sinh của 19 đội thi đến từ 19 đơn vị y tế trong và ngoài công lâp trên địa bàn tỉnh.

 
   TTƯT. BSCKII. Trần Minh Khánh – Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc Hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, TTƯT. BSCKII. Trần Minh Khánh – Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết: “Phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động thực tiễn tại các cơ sở khám chữa bệnh, đem lại sự gần gũi, tin cậy, hợp tác, tuân thủ và chia sẻ từ phía người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị. Vì vậy “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành Y tế Phú Thọ nói riêng và ngành Y tế cả nước nói chung luôn xác định là một trong những nhiệm vụ, là yếu tố quan trọng đem lại chất lượng toàn diện trong việc cung cấp dịch vụ của các cơ sở khám chữa bệnh, đem lại niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh và gia đình người bệnh”.

Hội thi là hoạt động vô cùng ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành Y tế trong việc xây dựng cơ sở y tế thân thiện; khơi dậy lương tâm, ý thức tự giác rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh cũng như đề cao tình đồng chí, đồng nghiệp và sự tôn vinh của xã hội đối với người thầy thuốc; đồng thời tạo phong trào thi đua thực hiện tốt Quy tắc ứng xử trong các cơ sở khám chữa bệnh, đẩy lùi tiêu cực, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

 
 Phần thi của trung tâm y tế huyện Cẩm Khê

         9 đội thi đã tranh tài ở 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm. Bằng hình thức sân khấu hóa, phần thi chào hỏi của các đội dự thi gây ấn tượng với khán giả bằng các tiết mục thơ, ca, hò, vè… giới thiệu về đơn vị, thành viên đội thi một cách sinh động, hấp dẫn. Phần thi kiến thức với 2 nội dung: Trắc nghiệm, tình huống. Các đội dự thi không chỉ thể hiện sự am hiểu kiến thức về các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác y tế mà còn khéo léo xử lý tình huống đã và đang diễn ra tại các cơ sở khám, chữa bệnh… Ở phần thi tiểu phẩm, nhiều đội thi có sự đầu tư, chuẩn bị công phu, đem đến cho khán giả nhiều tiểu phẩm hay, ý nghĩa, mang tính giáo dục cao về y đức ngành Y.

 
Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê nhận giải 3 toàn đoàn
 

       Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 13 giải Khuyến khích cho các đội dự thi./.

Tác giả bài viết: phòng QLCL&CTXH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây