Phẫu thuật nội soi khớp gối tại trung tâm y tế huyện Cẩm Khê

Thứ ba - 24/03/2020 15:31

        Phẫu thuật nội soi khớp gối là 1 kỹ thuật đòi hỏi cao về trình độ chuyên môn của bác sỹ cũng như sự đầu tư mạnh về máy móc trang thiết bị. Phẫu thuật này trước đây chỉ được thực hiện tại các Bệnh viện tuyến TW, Bệnh viện Chuyên khoa. Hiện nay, với sự phối hợp giúp đỡ của Bác sỹ Chuyên khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Việt Đức – Trung Tâm Y Tế huyện Cẩm Khê đã thực hiện phẫu thuật  Nội soi khớp gối cho nhiều trường hợp bệnh nhân mang lại kết quả rất tốt.
       Phẫu thuật nội soi khớp gối là gì?
   Trong quá trình lao động, sinh hoạt hàng ngày các chấn thương thể thao, tai nạn giao thông…các bệnh lý viêm khớp, thoái hóa khớp, dị vật khớp gối hay các chấn thương như đứt dây chằng chéo, dập rách sụn chêm, bể sụn khớp xuất hiện ngày càng nhiều. Phẫu thuật nội soi khớp ra đời - kỹ thuật hiện đại có thể giúp giải quyết các bệnh này khá triệt để và thời gian phục hồi nhanh chóng.
   Phẫu thuật nội soi khớp gối là phương pháp dùng một nguồn sáng lạnh đưa vào trong gối, thông qua 1 máy quay nhỏ (camera) các thành phần trong các khoang khớp vốn chật hẹp, được nhìn thấy rõ qua màn hình bởi một thiết bị phóng đại. Thông qua đó bác sĩ có thể vừa chẩn đoán chính xác các tổn thương trong khớp, vừa khéo léo can thiệp, xử lý các tổn thương 1 cách chính xác.
       Ưu điểm phẫu thuật nội soi khớp gối? 
   Do đặc điểm cấu tạo giải phẫu phức tạp của khớp các can thiệp phẫu thuật mở khớp rất khó khăn và thường để lại những di chứng nặng nề, việc sửa chữa và phục hồi chức năng rất phức tạp. So với phẫu thuật mổ hở, nội soi khớp gối ít gây đau và thời gian hồi phục nhanh chóng bởi đường mổ nhỏ và chính xác.
  Phẫu thuật nội soi khớp là một can thiệp ngoại khoa ít xâm lấn, đường rạch nhỏ, sẹo nhỏ, phần mềm quanh khớp ít bị tàn phá.
  Giảm thiểu đau đớn, bệnh nhân tập phục hồi chức năng sớm sau mổ.
  Giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng và các biến chứng
  Thời gian nằm viện ngắn, giảm thiểu chi phí.
 
Phẫu thuật nội soi khớp gối tại Trung Tâm Y Tế Cẩm Khê
 
       Hiểu rõ những ưu điểm của phương pháp này, đồng thời được sự phối hợp giúp đỡ của Bác sỹ Chuyên khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Việt Đức – Trung Tâm Y Tế Cẩm khê đã thực hiện phẫu thuật Nội soi khớp gối cho nhiều trường hợp bệnh nhân mang lại kết quả rất tốt. Có những trường hợp bệnh nhân sau 5 ngày đã hồi phục hoàn toàn, đi lại bình thường và có thể ra viện.
       Nội soi là một kỷ thuật hiện đại cho phép có thể chẩn đoán xác định và phẩu thuật dưới hình thức kín để điều trị những thương tổn của khớp. Nhờ phẩu thuật nội soi đã làm cho lĩnh vực điều trị phục hồi bệnh lý và di chứng chấn thương ở khớp gối đạt được những kết quả vượt bậc, cần được nhanh chóng áp dụng để điều trị những bệnh lý về khớp.

Tác giả bài viết: phòng QLCL&CTXH

Nguồn tin: Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://benhviendakhoacamkhe.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây